Trong thời đại đổi mới giáo dục, giáo dục STEM đang trở thành hướng tiếp cận hiệu quả, giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực tư duy, sáng tạo và khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Hòa trong tinh thần đó, các em học sinh khối 1 của Trường Tiểu học – THCS – THPT Biên Hòa đã có một tiết học đầy hứng khởi với chủ đề “Dụng cụ so sánh số”.

Buổi học được tổ chức trong không khí vui tươi, sinh động và gần gũi. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các cô giáo, các em học sinh được cùng nhau tìm hiểu, thảo luận và tự tay tạo nên “dụng cụ so sánh số” bằng những vật liệu đơn giản, thân thiện như giấy màu, ống hút, bút màu,... Mỗi sản phẩm là một “tác phẩm nhỏ” chứa đựng niềm say mê và sáng tạo của các em học sinh lớp 1.
Thông qua hoạt động này, các em không chỉ hiểu sâu hơn về khái niệm lớn – bé, so sánh số trong môn Toán mà còn được rèn luyện kỹ năng hợp tác nhóm, khả năng trình bày ý tưởng và tư duy logic – những năng lực quan trọng trong học tập và cuộc sống.
📸 Một số khoảnh khắc đáng yêu của các em:
Giáo viên hướng dẫn các em làm quen với các dụng cụ so sánh số
Giáo viên hướng dẫn các em làm quen với các dụng cụ so sánh số
Các em cùng nhau thảo luận tạo ra thành phẩm của nhóm
Các em cùng nhau thảo luận tạo ra thành phẩm của nhóm
Thành phẩm của các emBuổi học STEM còn giúp các em hình thành thói quen học qua trải nghiệm, biết tự khám phá và đặt câu hỏi về những điều xung quanh. Đây cũng chính là mục tiêu mà Trường Tiểu học – THCS – THPT Biên Hòa luôn hướng đến: biến mỗi tiết học thành hành trình khám phá đầy cảm hứng.
Với những ánh mắt háo hức, những bàn tay bé nhỏ đang cùng nhau cắt dán, vẽ vời, tiết học STEM của khối 1 đã thực sự trở thành một sân chơi học tập bổ ích, khơi dậy niềm yêu thích môn Toán và khuyến khích học sinh phát triển tư duy sáng tạo ngay từ những năm đầu tiểu học.
“STEM – Học để khám phá, sáng tạo để trưởng thành!”
Trường Tiểu học – THCS – THPT Biên Hòa sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo, mang đến cho học sinh môi trường học tập hiện đại, năng động và đầy cảm hứng.